Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Hướng dẫn kỹ thuật sơn giả đá đúng cách

hướng dẫn kỹ thuật sơn giả đá
Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với nước sơn, sơn tường, sơn dầu, sơn bóng …. Nhưng chắc hẳn khái niệm sơn giả đá vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều bạn.

Bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu hướng dẫn kỹ thuật sơn giả đá đúng cách, đơn giản và đúng kỹ thuật.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ để thi công sơn giả đá

  • Lăn lót bằng rulo
  • phủ bóng bằng rulo, súng phun
  • Chuẩn bị bầu phun, lăn ép bằng rulo lăn sơn nước bình thường, các công cụ bảo hộ khác khi tiến hành thi công sơn giả đá.

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt sơn

Để có được nước sơn giả đá đẹp nhất, không phải là điều khó nhưng đòi hỏi người thi công phải đảm bảo được bề mặt trước khi công sơn giả đá. Bề mặt phải khô, làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, cũng như các vết dầu mỡ, nước vôi hoặc các lớp sơn cũ … Đây là yêu cầu bắt buộc mà bạn buộc phải nhớ trước khi tiến hành để thi công.

kỹ thuật sơn giả đá

Bạn cũng nên lưu ý, nếu tương sơn giả đá là tường mới thì cần ít nhất phải 15 - 20 ngày để giúp kết cấu xi măng được ổn định. Sau đó, mới tiến hàng phủ sơn để đảm bảo nước sơn hoàn tất sẽ bền đẹp hơn nhiều.

Thợ thi công phải làm phẳng tường bằng mastic dẻo. Điều này giúp tránh được các vết nứt chân chim và đồng thời tạo kết dính, phải được phủ lớp sơn lót kiềm trước khi thi công những lớp tiếp theo.

Bước 3: Tiến hành thi công sơn giả đá

Bạn tiến hành trét 2 - 3 lớp mastic dẻo, đảm bảo không xuất hiện các vết nứt chân chim, để làm phẳng bề mặt thi công. Bạn chú ý lớp mastic này được sơn cách nhau 4 - 6 giờ. Để khô trong 10 - 12 tiếng.

Xử lý bề mặt tường sạch bụi và sau đó phải dùng khăn ẩm lau sạch bụi mastic, đảm bảo nước sơn sau này mịn màng hơn. Việc này, giúp cho lớp sơn lót thi công đúng kỹ thuật, lớp sơn giả đá sau đó bám chắc hơn trên tường. Tiếp đến bạn tiến hành lăn 1 lớp sơn lót kháng kiềm theo đúng màu sơn giả đá, hoặc màu trắng đều được. Để khô trong 4 - 6 giờ. Sau khi lớp sơn lót khô bạn sử dụng súng phun hoặc trét bay sơn giả đá lên tường.

Việc giúp sơn giả đá phẳng sơn thì bạn nên dùng rulo nhúng với nước sạch lăn lại, bạn cũng cần biết cách pha sơn giả đá đúng cách để ra được màu ưng ý. Lớp sơn giả đá này phải để khô ít nhất 24 tiếng, sau đó dùng giấy nhám vải để xả nhám.

Để hoàn thiện quá trình thi công sơn giả đá, bạn tiến hành phủ 1 lớp keo bóng hệ dầu tăng độ bền đẹp cho nước sơn. Nên lưu ý không được để lớp sơn mới thi công tiếp xúc với nước mưa sau 8 giờ khi thi công.

Sơn giả đá chuẩn kỹ thuật phải đảm bảo bề mặt sơn có màu sắc đẹp, các vảy đá đều, bóng và không có vết nứt nào, không được bong tróc.

===>> Bạn cần đọc thêm "Quy trình sơn giả đá" để biết thêm các bước sơn giả đá cho đúng cách !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét