Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Bí kíp sơn tường nhà chuẩn đẹp

Để ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn, bạn cần kết hợp giữa thiết kế kiến trúc và màu sắc của ngôi nhà. Việc sơn tường đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên lộng lẫy hơn.

Từ việc chọn màu sơn cho đến kỹ thuật sơn, bạn cạnh tham khảo ý kiến của chuyên gia thì bạn cũng có thể tham khảo 5 quy tắc sơn tường phía bên dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có một màu sơn vô cùng hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

1, Hạn chế dùng gam màu tối cho toàn bộ căn nhà


Việc bạn sử dụng gam màu tối cho toàn bộ căn nhà sẽ gây nên cảm giác chật chội cho không gian sống của bạn. Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng gam màu tối cho những mảng tường nhỏ, dùng để làm điểm nhấn và bạn nên chọn một gam màu tươi sáng làm tông chủ đạo cho toàn bộ căn nhà.

2, Sử dụng màu tương phản trong sơn tường nhà


Nếu bạn đã quá nhàm chán với những màu đơn sắc truyền thống thì sự kết hợp hoàn hảo giữa các tông màu tương phản với nhau sẽ mang lại một vẻ đẹp tràn đầy sức sống cho không gian. Dùng sơn giả đá để tạo được độ tương phản cho ngôi nhà của bạn, tạo được cá tính riêng.

Việc sử dụng màu tương phản đó là bạn nên chú ý đến hiệu ứng ánh sáng và màu sắc phối hợp của nội thất để tạo nên một không gian hài hòa hơn.

3, Làm cho không gian rộng hơn với hiệu ứng gam màu sáng


Những gam màu sáng có khả năng tạo được hiệu ứng mở rộng không gian hiệu quả. Vì thế mà bạn đừng ngần ngại sử dụng gam màu sáng. Nó sẽ giúp không gian nhà ở của bạn trở nên rộng rãi, thoải mái hơn.

4, Lựa chọn màu sắc phù hợp với từng căn phòng


Mỗi màu sắc sẽ có sắc thái riêng, cho nên nó sẽ tác động khác nhau đến tâm lý của gia chủ. Để lựa chọn màu sắc phù hợp với từng không gian, bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng của không gian đó.

Phòng ngủ: bạn nên lựa chọn tông màu nhẹ nhàng, thư thái như màu tím, màu kem …

Phòng làm việc: bạn cần tìm nguồn năng lượng từ những màu sắc như màu vàng, màu cam …

Phòng khách và phòng bếp: Bạn cần lựa chọn những tông màu ấm áp để tạo cảm giác gần gũi, thân mật cho không gian.

Phòng tắm: Bạn nên chọn gam màu sáng, tươi mới nhằm tạo sự thoáng mát.

5, Không nên sử dụng quá 3 gam màu trong 1 căn nhà


Phối màu sẽ đem lại một hiệu ứng tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cần biết cách tiết chế khi phối màu sắc cho ngôi nhà. Bạn nên lưu ý một điều là không nên sử dụng quá 3 gam màu trong 1 không gian. Việc sử dụng quá nhiều màu sẽ làm không gian của bạn không có bố cục chủ đạo và trở nên rối mắt.

Một nguyên tắc phối màu độc đáo mà bạn nên chú ý là 60% tông màu chủ đạo, 30% tông màu phụ, 10% tông màu dùng làm điểm nhấn.

Với 5 nguyên tắc trên, chắc chắn sẽ giúp bạn có một không gian màu sắc ấn tượng, đẹp mắt dành riêng cho ngôi nhà của bạn.

===>> Xem chi tiết tại 5 nguyên tắc sơn tường nhà đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét