Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Sơn nhà trong mùa mưa bão, bạn nhất định phải nhớ 3 điều

Sơn nhà trong mùa mưa bão, nghe có vẻ bất hợp lý vì điều kiện thời tiết sẽ ảnh hưởng đến quá trình thi công. Cũng như tiềm ẩn rủi ro về chất lượng công trình. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể chờ ngày nắng để sơn nhà, đặc biệt là sơn các loại như sơn giả đá. Hãy bỏ túi ngay những bí kíp sau để sơn nhà mùa này, kể cả là sơn tường ngoại thất.

Bề mặt tường nhất định phải khô

khi sơn nhà trong điều kiện tường chưa đạt độ khô, rất dễ xảy ra hiện tượng bong, tróc, nấm mốc. Do đó, các lời khuyên của chuyên gia sơn là không nên sơn tường khi chưa đạt độ khô.
Các nhà thẩu chuyên nghiệp thường sử dụng máy đo độ ẩm của tường. Theo đó, độ ẩm của tường dưới 16% theo máy đo độ ẩm protimeter thì tường đạt đủ tiêu chuẩn thi công. Trong trường hợp không có máy đo độ ẩm, khách hàng nên chờ 21 - 28 ngày trong thời tiết khô ráo sau khi tô hồ.

Nếu quá gấp phải sơn ngay thì khi vừa trát vữa xong, bạn cần phải để bề mặt tường bên ngoài khô. Không nên dùng sơn bóng để khi lượng tồn dư nước trong tường đẩy ra với sơn mịn nước sẽ có chỗ thoát ra khỏi bề mặt sơn.

Còn với sơn bóng, khi nước đẩy ra sẽ bị giữ lại không thoát ra được khỏi bề mặt lớp bóng. Từ đó, gây ra hiện tượng phồng rộp bong tróc về sau.

Vệ sinh xử lý kỹ bề mặt tường

Bên cạnh việc đảm bảo độ khô đạt chuẩn. Theo kinh nghiệm của các nhà thầu lâu năm. Điều quan trọng là xử lý kĩ bề mặt tường và sơn lót. Vệ sinh bề mặt giúp tạo độ bám dính, tăng độ bền.

Trước khi thi công, bề mặt cần phải được dầm, lên cho phẳng và ổn định. Quy trình xử lý bề mặt phải được sử dụng các dụng cụ thi công bề mặt thô. Dùng máy mài hoặc máy chà nhám dể loại bỏ mặt vụn xi măng bám dính trên mặt nền.

Nếu không có dụng cụ chuyên dụng, bạn có thể chà sạch bụi hay nấm mốc với chất tẩy gia dụng thông thường, rồi sau đó dùng dao cạo sạch lớp sơn cũ bong tróc, trám các lỗ hổng và khe nứt bằng bột trét tường. Sau đó, xả sạch tất cả các lớp bụi bẩn còn sót lại.

Tuân thủ nguyên tắc thi công

Theo chia sẻ của nhà thầu sơn giả đá nguyễn cường. Có 5 nguyên tắc quan trọng mà khách hàng cần phải tuân thủ để đảm bảo việc thi công diễn ra nhanh chóng, đạt hiệu quả cao.
Thứ nhất là thi công ngoài trời trước để phòng ngừa vấn đề thấm do trời mưa.

Thứ hai, khi thi công cần thực hiện từ trên xuống dưới để tránh hiện tượng màu sơn trên cao văng cao các mảng tường đã hoàn thiện bên dưới.

Thứ ba, cần thi công liên tục trên một mảng tường để đảm bảo sự đồng màu.

Thứ tư, quét cọ trước ở các ngóc ngách, góc tường. Sau đó, mới lăn rulo để thu hẹp viết xước, cọ đến mức thấp nhất, đem lại độ thẩm mỹ cho công trình.


Thứ năm, hoàn thiện lớp sơn cuối cùng sau khi đã hoàn tất các hạng mục khác như điện, gạch … Sau khi sơn lớp sơn phủ thứ nhất nên đợi các hạng mục khác hoàn thiện xong mới dặm, vá, thi công toàn bộ công trình bằng lớp sơn phủ thứ hai, điều này đảm bảo độ đồng nhất cho màu sơn tường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét